KJY - K J Yesudas: 50 years into music industry
National Awards
1972, Film Name: Achanum bappayum, Language: Malayalam, First line of the song: Manushyan mathangale
1973, Film Name: Gaayathri, Language: Malayalam, First line of the song: Padmatheerthame unaru
1976, Film Name: Chitchor, Language: Hindi, First line of the song: Gori thera gaon bada
1982, Film Name: Megha Sandhesham, Language: Telugu , First line of the song: Aagasha desana
1987, Film Name: Unnikale Oru Kadha Parayam, Language: Malayalam , First line of the song: Unnikale oru kadha parayam
1991, Film Name: Bharatham, Language: Malayalam, First line of song: Rama kadha gaana layam
1993, Film Name: Sopanam, Language: Malayalam, First line of the song: Sopanam (title song)
1/10/10
Anonymous
what is sopanam title song? is that ghanashyama sundara roopam?
1/10/10
Anonymous
The award winning Bengali song, is that in salil da's "manasa maine" tune..?
And Is yesudas the singer to have won te most number of national award for best singer? Yesudas 7 against SPB 6.
Thanks so much for the info hashik. Never knew that Meghasandesam song (Akasa desana ashadha masana) won a National award.
1/11/10
Anonymous
lokathile ettavum mikacha gayakanaya dasettanu janmandinashamsakal...
1/11/10
Anonymous
@jitesh bhai
yes..i think its the same bengali song which got d award...akashadeshana is a superb song..one of my fav......dasettan has max nationl awards followed by spb..
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
ഗന്ദര്വ ഗാനത്തിന് 50 വയസ്സ്
മലയാളികള്ക്ക് യേശുദാസ് ഒരു ശീലമാണ് കാലത്തെഴുന്നേറ്റു പല്ലു തേച്ചു കുളിച്ചു വസ്ത്രം മാറുന്നത് പോലെ ,ജീവിതത്തില് നിന്ന് ഒരിക്കലും അടര്ത്തി മാറ്റാനാവാത്ത ശീലം.
FIRST SONG
രണ്ടു വഴികളുണ്ടായിരുന്നു മുന്നില്. ഒന്നുകില് പുതിയ പാട്ടുകാരനെ പനിക്ക് വിട്ടുകൊടുത്ത് അറിയപ്പെടുന്ന മറ്റാരെയെങ്കിലും പാടാന് വിളിക്കുക. അല്ലെങ്കില് പനിയോടെതന്നെ പയ്യന് പാടട്ടെ എന്നുവെക്കുക. ആദ്യത്തെ വഴിയായിരുന്നു എളുപ്പം; സുരക്ഷിതവും. പരിചയസമ്പന്നരായ പാട്ടുകാര് ധാരാളം വേറെയുള്ളപ്പോള് അസുഖക്കാരനെവെച്ച് എന്തിനു പരീക്ഷണം നടത്തണം!
ഇന്നത്തെപ്പോലെ കമ്പ്യൂട്ടറിന്റെ സഹായത്തോടെ ഏതു ശബ്ദവും ഗന്ധര്വനാദമാക്കി മാറ്റിയെടുക്കുന്ന വിദ്യ അന്നില്ല. ലൈവ് റെക്കോഡിങ്ങിന്റെ കാലമാണ്. നൂറുശതമാനം പെര്ഫക്ഷനുള്ളവര്ക്കേ മൈക്കിനു മുന്നില് രക്ഷയുള്ളൂ.
എല്ലാമറിഞ്ഞുകൊണ്ടുതന്നെ ഒരു സാഹസത്തിനു തയ്യാറാകുന്നു, നിര്മാതാവ് രാമന് നമ്പിയത്ത്- 'പനി സാരമാക്കണ്ട. ആ കുട്ടിതന്നെ പാടട്ടെ.' സിനിമയില് ഒരു പാട്ടുപാടുക എന്ന മോഹവുമായി സ്റ്റുഡിയോയ്ക്കു പുറത്ത് കാത്തുനില്ക്കുന്ന ഫോര്ട്ടുകൊച്ചിക്കാരന് യുവാവിന്റെ നിഷ്കളങ്കമുഖം മനസ്സില് തെളിഞ്ഞപ്പോള്, മറിച്ചൊന്നും പറയാന് തോന്നിയില്ല എന്നതാണു സത്യം.
അന്തംവിട്ടുപോയത് പടത്തിന്റെ സംവിധായകന് കെ.എസ്. ആന്റണിയും എം.ബി. ശ്രീനിവാസനുമാണ്.'നമ്പിയത്ത് സാര്, ഇതു കുട്ടിക്കളിയല്ല'- ഇരുവരും ഒരേസ്വരത്തില് പറഞ്ഞു, 'ലക്ഷങ്ങള് മുടക്കിയുള്ള ഇടപാടാണ്. പടം പൊട്ടാതെ നോക്കേണ്ട ബാധ്യതയുണ്ട് നമുക്ക്. മറ്റാരെയെങ്കിലും പാടാന് വിളിക്കുകയല്ലേ യുക്തി?'
പക്ഷേ, യുക്തിക്ക് എളുപ്പം വഴങ്ങിക്കൊടുക്കുന്ന പതിവ് പണ്ടേയില്ല നമ്പിയത്തിന്. വികാരം യുക്തിയെ കീഴ്പ്പെടുത്തിയ ഘട്ടങ്ങളാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജീവിതത്തിലേറെയും. 'പടം പൊട്ടിയാല് പൊട്ടട്ടെ. എന്നാലും ഒരു പാട്ട് ഞാന് ആ കുട്ടിക്ക് കൊടുക്കും', ഉറച്ചസ്വരത്തില് നമ്പിയത്ത് പറഞ്ഞു.
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
1961 നവംബര് 14 ന് അങ്ങനെ കാട്ടാശ്ശേരി ജോസഫ് യേശുദാസിന്റെ ശബ്ദം ആദ്യമായി സ്റ്റുഡിയോ മുറിയില് മുഴങ്ങുന്നു. ജാതിഭേദം മതദ്വേഷം എന്ന ശ്ലോകത്തിലായിരുന്നു തുടക്കം. പിന്നെ, ശാന്താ പി. നായര്ക്കൊപ്പം അറ്റന്ഷന് പെണ്ണേ എന്ന യുഗ്മഗാനവും. ചിത്രം കാല്പാടുകള്. സംഗീതം എം.ബി. ശ്രീനിവാസന്.
കാല്പാടുകളില്നിന്നു യേശുദാസ് നടന്നുചെന്നത് പ്രശസ്തിയുടെ രാജവീഥിയിലേക്കാണ്. പക്ഷേ, ആ യാത്രയുടെ ആരംഭബിന്ദുവിലേക്കു യേശുദാസിനെ കൈപിടിച്ചു നയിച്ച മനുഷ്യനെ എല്ലാവരും മറന്നു. ഇന്ന് ആരോര്ക്കുന്നു, രാമന് നമ്പിയത്തിനെ!
പക്ഷേ, നമ്പിയത്തിന് തെല്ലുമില്ല പരിഭവം. യേശുദാസ് കാലത്തിന്റെ അനിവാര്യതയായിരുന്നുവെന്നു വിശ്വസിക്കുന്നു അദ്ദേഹം. 'ആ ഗായകന്റെ രംഗപ്രവേശത്തിന് നിമിത്തമാകുക എന്നത് എന്റെ നിയോഗമായിരുന്നിരിക്കാം. ഞാനല്ലെങ്കില് മറ്റാരെങ്കിലും അത് നിര്വഹിച്ചേനെ...'
കാല്പാടുകള് നമ്പിയത്തിനു നല്കിയതേറെയും കയ്പേറിയ അനുഭവങ്ങളാണ്. പടത്തിന്റെ ബോക്േസാഫീസ് പരാജയം ഈ കണ്ടാണശ്ശേരിക്കാരന്റെ ജീവിതം തകര്ത്തു. കടംകയറി വലഞ്ഞ ആ നാളുകളിലൊന്നില്, ജീവിതം അവസാനിപ്പിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് നമ്പിയത്ത് ചിന്തിച്ചുതുടങ്ങുന്നു.
കാല്പാടുകളുടെ മുറിപ്പാടുകള് എന്ന പേരില് എഴുതിയ ആത്മകഥയില് ആ ഓര്മകള് പങ്കുവെച്ചിട്ടുണ്ട് നമ്പിയത്ത്. ഇരിങ്ങാലക്കുടയിലെ ഓഫീസ് മുറിയില്നിന്ന് ഭ്രാന്തനെപ്പോലെ, ലക്ഷ്യബോധമില്ലാതെ ഇറങ്ങിനടക്കവേ എങ്ങുനിന്നോ ഒരു ഗാനശകലം കാതില് വന്നുവീഴുന്നു. തന്റെ പ്രിയപ്പെട്ട 'കുട്ടി'യുടെ ശബ്ദം. യേശുദാസ് പാടുകയാണ്: ആരെ കാണാന് അലയുന്നു കണ്ണുകള്, ആരെ തേടി വിതുമ്പുന്നു ചുണ്ടുകള്... അമ്മേ...
പെട്ടെന്ന് അമ്മയെ ഓര്മവന്നു. ഒപ്പം വീട്ടില് കാത്തിരിക്കുന്ന ഭാര്യയുടെയും മക്കളുടെയും മുഖം മനസ്സില് തെളിഞ്ഞു. വയ്യ, ഇനിയും അവരെ കഷ്ടപ്പെടുത്താന് വയ്യ. മനസ്സുകൊണ്ട് എല്ലാവരോടും മാപ്പുപറഞ്ഞ് സ്വയം മരണംവരിക്കാന് തീരുമാനിച്ചാണ് അന്ന് നമ്പിയത്ത് വീട്ടിലേക്കു കയറിച്ചെന്നത്. ഒരുകുപ്പി വിഷവും വാങ്ങിവെച്ചിരുന്നു.
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
ഇനിയുള്ള കഥ നമ്പിയത്തിന്റെതന്നെ വാക്കുകളില്: 'ഞാന് ഉണ്ണാനിരുന്നു; അടുക്കളയില് ചമ്രം പടിഞ്ഞ്. ഇഷ്ടപ്പെട്ട വിഭവങ്ങളാണ് മുന്നില്. ഞാനും മക്കളും വയറുനിറച്ച് ഉണ്ണുന്നത് നോക്കിനില്ക്കുന്ന അമ്മയും ഭാര്യയും. ഇരുവരെയും ഞാന് മാറിമാറി നോക്കി. എന്റെ അവസാനത്തെ കാഴ്ച, എന്റെ അന്ത്യ അത്താഴം. ഭാര്യ പെട്ടെന്ന് എണീറ്റുപോയി, തിരിച്ചുവന്ന് ഒരു കുപ്പി എന്റെ മുന്നില് വെച്ചു. ആറു ഗ്ലാസ്സുകളും. ഞാന് അന്തംവിട്ട് ഇരുന്ന ഇരുപ്പില് ഇരുന്നുപോയി. ആത്മഹത്യ ചെയ്യാന് വേണ്ടി ഒളിച്ചുവെച്ചിരുന്ന വിഷക്കുപ്പിയാണ് മുന്നില്. മക്കള് പൊട്ടിക്കരയുന്നു. ഭാര്യ കണ്ണീരടക്കി നിസ്സംഗയായി നില്ക്കുന്നു. അന്നു തീരുമാനിച്ചു: ഇനിയില്ല, ആത്മഹത്യയുടെ വഴിക്ക്...'
മരണചിന്തയില്നിന്ന്, എങ്ങനെയും ജീവിക്കണമെന്ന വാശിയിലേക്ക് വിധി നമ്പിയത്തിനെ കൈപിടിച്ചുയര്ത്തുന്നു. പിന്നീടുള്ളത് മറ്റൊരു കഥയാണ്. പാലക്കാട് ജില്ലയിലെ വാണിയംകുളത്തിനടുത്തുള്ള പത്തംകുളം എന്ന ഗ്രാമത്തില് വെറുമൊരു കര്ഷകനായി നമ്പിയത്ത് തന്റെ ജീവിതത്തിന്റെ രണ്ടാംഘട്ടം തുടങ്ങുന്നു. മണ്ണില്നിന്നു പൊന്നു വിളയിക്കുന്ന കര്ഷകന്. പതിറ്റാണ്ടുകള്ക്കു മുന്പ് തുടങ്ങിയ ആ യജ്ഞം ഇന്നും തുടരുകയാണ് നമ്പിയത്ത്- ഈ എണ്പത്തിനാലാംവയസ്സിലും.
സിനിമ അതിനകം വിദൂരമായ ഒരു ഓര്മയായിക്കഴിഞ്ഞിരുന്നു നമ്പിയത്തിന്, സിനിമയ്ക്ക് നമ്പിയത്തും. എങ്കിലും യേശുദാസിന്റെ ശബ്ദം ഒരിക്കലെങ്കിലും കാതില് വന്നുവീഴാത്ത ദിനങ്ങള് ഇന്നും നമ്പിയത്തിന്റെ ജീവിതത്തില് വിരളം. 'മരിക്കുന്നതുപോലും ആ ശബ്ദം കേട്ടുകൊണ്ടാവണമെന്നാണ് ആഗ്രഹം,' നമ്പിയത്തിന്റെ വാക്കുകളില് ഒരു ഗദ്ഗദം വന്നുനിറയുന്നു.
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
പത്തംകുളത്തെ പഴയ വീട്ടില്, നഗരത്തിന്റെ ചൂടിലും പുകയിലും നിന്ന് ഏറെ അകന്നുകഴിയുന്ന പഴയ പ്രൊഡ്യൂസറെത്തേടി യേശുദാസ് എത്തിയത് കുറച്ചുകാലം മുന്പാണ്. പതിറ്റാണ്ടുകള്ക്കു ശേഷമുള്ള കൂടിക്കാഴ്ച. അപ്രതീക്ഷിതമായി പടികയറിവന്ന അതിഥിയെ കണ്ട് എന്തുപറയണമെന്നറിയാതെ പകച്ചുനിന്ന നമ്പിയത്തിന്റെ ചിത്രം മറക്കാനാവില്ലെന്ന് ആ അപൂര്വ നിമിഷം ക്യാമറയില് പകര്ത്താന് ഭാഗ്യമുണ്ടായ ലീന് തോബിയാസ് പറയുന്നു: 'നിറഞ്ഞ കണ്ണുകളോടെ നിമിഷങ്ങളോളം പരസ്പരം നോക്കിനിന്നശേഷം ആലിംഗനബദ്ധരാകുകയായിരുന്നു ഇരുവരും.' തന്റെ ജീവിതത്തിന്റെതന്നെ വഴിതിരിച്ചുവിട്ട വ്യക്തിയെ യേശുദാസ് എങ്ങനെ മറക്കാന്! 'ആദ്യം കാണുമ്പോള് നമ്പിയത്ത് സാര് പ്രൊഡ്യൂസറാണെന്ന ധാരണയൊന്നുമുണ്ടായിരുന്നില്ല. അടുത്തറിഞ്ഞപ്പോള് അദ്ഭുതം തോന്നി. ഇങ്ങനെയും ഒരു നിര്മാതാവോ! അങ്ങേയറ്റം സാത്ത്വികന്. വിനയാന്വിതന്. കലാപ്രേമി. പില്ക്കാല ജീവിതത്തില് പല പ്രൊഡ്യൂസര്മാരെയും നേരില്ക്കാണാനും അവരുമായി ഇടപഴകാനും അവസരമുണ്ടായപ്പോഴാണ് നമ്പിയത്ത് സാറിന്റെ മഹത്ത്വം ശരിക്കും മനസ്സിലാകുന്നത്. ശ്രീനാരായണവചനങ്ങള് മറ്റു പലരെയുംപോലെ അലങ്കാരമായി കൊണ്ടുനടക്കുകയല്ല, അപ്പടി ജീവിതത്തില് പകര്ത്തുകയാണ് അദ്ദേഹം ചെയ്തത്.'
first | < previous | next > | last
Anonymous
http://www.mathrubhumi.com/books/special/yesudas/index.html
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
താമസമെന്തേ
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
ആയിരം പാദസരങ്ങള്...
first | < previous | next > | l
Anonymous
sweet 70 celebrate with dasettan
1/6/10
Anonymous
gods own voice.
his voice tells the history of malayalam film music.
may god bless him with good health and ability to maintain his magical voice.
may god bless him with good health and ability to maintain his magical voice.
1/8/10
Anonymous
70???
cant believe dassettan is 70 yrs old. still wat a sweet voice.........
1/10/10
Anonymous
48 kollamaayi oru divasam polum mudangathe malayali kelkkunnathum ennal verukkaathathumaaya shabdam.... ee thread thaazheyalla ... mukalil nilkkendathanu ....
1/10/10
Anonymous
magic man...
needs this thread to be up!!!!
needs this thread to be up!!!!
1/10/10
Anonymous
ganagandharvanu 70 ??? unbelievable.... Songs nu ippolum enthoru clarity & sweetness anu....
1/10/10
Anonymous
Great he is our pride..
1/10/10
Anonymous
Titles, Honours and Major Awards
1965 Invited by the Soviet government to perform music concerts in various cities of USSR
1973 Padma Shri by President of India
1974 Sangeetha Raja by Chembai
1976 Sur Singar Samsad Award
1980 FilmFare Award in Hindi
1988 Sangeetha Chakravarthy by Pallavi Narasimachary
1989 Sangeetha Sagaram
1989 Doctrate by Annamalai University, Tamil Nadu
1992 Sangeet Natak Akademi Award
1992 The `Annual Latha Mangeshkar Award by Government of Madhya Pradesh
1994 National Citizens Award
1999 An Honorary award for "Outstanding Achievements in Music and Peace” by UNESCO
2000 Dr Pinnamaneni and Seethadevi Foundation Award
2002 Bhakti Sangita Geetha Sironmani
2002 Sapthagiri Sangeetha Vidwanmani Award
2002 Sangeetha Ratna Award Ceremony Padma Bhushan by President of India
2003 D.Litt by Kerala University , Kerala
2006 Mar Gregorius awrd Governor RL Bhatia
2009 Ujala Asianet Film Awards Special Lifetime achievement award
1973 Padma Shri by President of India
1974 Sangeetha Raja by Chembai
1976 Sur Singar Samsad Award
1980 FilmFare Award in Hindi
1988 Sangeetha Chakravarthy by Pallavi Narasimachary
1989 Sangeetha Sagaram
1989 Doctrate by Annamalai University, Tamil Nadu
1992 Sangeet Natak Akademi Award
1992 The `Annual Latha Mangeshkar Award by Government of Madhya Pradesh
1994 National Citizens Award
1999 An Honorary award for "Outstanding Achievements in Music and Peace” by UNESCO
2000 Dr Pinnamaneni and Seethadevi Foundation Award
2002 Bhakti Sangita Geetha Sironmani
2002 Sapthagiri Sangeetha Vidwanmani Award
2002 Sangeetha Ratna Award Ceremony Padma Bhushan by President of India
2003 D.Litt by Kerala University , Kerala
2006 Mar Gregorius awrd Governor RL Bhatia
2009 Ujala Asianet Film Awards Special Lifetime achievement award
1/10/10
Anonymous
Other Awards
Asthana Gayakan by Government of Kerala
Asthana Vidwan by Udupi, Sringeri and Raghavendra mutts.
Sangeetha Ratna by Lt. Governor of Pondicherry M.M. Lakhera
Swathi Ratnam
Gaana Gandharva.
Geetanjali Award by The expresident of India Neelam Sanjiva Reddy
Kalaimamani Award by Government of Tamil Nadu.
Star of India Award by Lt. Governor of Pondicherry M.M. Lakhera
Senate member in the International Parliament for Safety and Peace, an organization incorporated in the U.S.A.
Asthana Vidwan by Udupi, Sringeri and Raghavendra mutts.
Sangeetha Ratna by Lt. Governor of Pondicherry M.M. Lakhera
Swathi Ratnam
Gaana Gandharva.
Geetanjali Award by The expresident of India Neelam Sanjiva Reddy
Kalaimamani Award by Government of Tamil Nadu.
Star of India Award by Lt. Governor of Pondicherry M.M. Lakhera
Senate member in the International Parliament for Safety and Peace, an organization incorporated in the U.S.A.
Anonymous
State Film awards
State Film awards Twenty three times for the best Playback singer by Government of Kerala
State Film awards Eight times for the best Playback singer by Government of Tamil Nadu
State Film awards Five Times for the best Playback singer by Government of Karnataka
State Film awards Five times for the best Playback singer by Government of Andra Pradesh
State Film awards One time for the best Playback singer by Government of West Bengal
State Film awards Eight times for the best Playback singer by Government of Tamil Nadu
State Film awards Five Times for the best Playback singer by Government of Karnataka
State Film awards Five times for the best Playback singer by Government of Andra Pradesh
State Film awards One time for the best Playback singer by Government of West Bengal
1/10/10
Anonymous
National Awards
1972, Film Name: Achanum bappayum, Language: Malayalam, First line of the song: Manushyan mathangale
1973, Film Name: Gaayathri, Language: Malayalam, First line of the song: Padmatheerthame unaru
1976, Film Name: Chitchor, Language: Hindi, First line of the song: Gori thera gaon bada
1982, Film Name: Megha Sandhesham, Language: Telugu , First line of the song: Aagasha desana
1987, Film Name: Unnikale Oru Kadha Parayam, Language: Malayalam , First line of the song: Unnikale oru kadha parayam
1991, Film Name: Bharatham, Language: Malayalam, First line of song: Rama kadha gaana layam
1993, Film Name: Sopanam, Language: Malayalam, First line of the song: Sopanam (title song)
1/10/10
Anonymous
what is sopanam title song? is that ghanashyama sundara roopam?
1/10/10
Anonymous
The award winning Bengali song, is that in salil da's "manasa maine" tune..?
And Is yesudas the singer to have won te most number of national award for best singer? Yesudas 7 against SPB 6.
Thanks so much for the info hashik. Never knew that Meghasandesam song (Akasa desana ashadha masana) won a National award.
1/11/10
Anonymous
lokathile ettavum mikacha gayakanaya dasettanu janmandinashamsakal...
1/11/10
Anonymous
@jitesh bhai
yes..i think its the same bengali song which got d award...akashadeshana is a superb song..one of my fav......dasettan has max nationl awards followed by spb..
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
ഗന്ദര്വ ഗാനത്തിന് 50 വയസ്സ്
മലയാളികള്ക്ക് യേശുദാസ് ഒരു ശീലമാണ് കാലത്തെഴുന്നേറ്റു പല്ലു തേച്ചു കുളിച്ചു വസ്ത്രം മാറുന്നത് പോലെ ,ജീവിതത്തില് നിന്ന് ഒരിക്കലും അടര്ത്തി മാറ്റാനാവാത്ത ശീലം.
FIRST SONG
രണ്ടു വഴികളുണ്ടായിരുന്നു മുന്നില്. ഒന്നുകില് പുതിയ പാട്ടുകാരനെ പനിക്ക് വിട്ടുകൊടുത്ത് അറിയപ്പെടുന്ന മറ്റാരെയെങ്കിലും പാടാന് വിളിക്കുക. അല്ലെങ്കില് പനിയോടെതന്നെ പയ്യന് പാടട്ടെ എന്നുവെക്കുക. ആദ്യത്തെ വഴിയായിരുന്നു എളുപ്പം; സുരക്ഷിതവും. പരിചയസമ്പന്നരായ പാട്ടുകാര് ധാരാളം വേറെയുള്ളപ്പോള് അസുഖക്കാരനെവെച്ച് എന്തിനു പരീക്ഷണം നടത്തണം!
ഇന്നത്തെപ്പോലെ കമ്പ്യൂട്ടറിന്റെ സഹായത്തോടെ ഏതു ശബ്ദവും ഗന്ധര്വനാദമാക്കി മാറ്റിയെടുക്കുന്ന വിദ്യ അന്നില്ല. ലൈവ് റെക്കോഡിങ്ങിന്റെ കാലമാണ്. നൂറുശതമാനം പെര്ഫക്ഷനുള്ളവര്ക്കേ മൈക്കിനു മുന്നില് രക്ഷയുള്ളൂ.
എല്ലാമറിഞ്ഞുകൊണ്ടുതന്നെ ഒരു സാഹസത്തിനു തയ്യാറാകുന്നു, നിര്മാതാവ് രാമന് നമ്പിയത്ത്- 'പനി സാരമാക്കണ്ട. ആ കുട്ടിതന്നെ പാടട്ടെ.' സിനിമയില് ഒരു പാട്ടുപാടുക എന്ന മോഹവുമായി സ്റ്റുഡിയോയ്ക്കു പുറത്ത് കാത്തുനില്ക്കുന്ന ഫോര്ട്ടുകൊച്ചിക്കാരന് യുവാവിന്റെ നിഷ്കളങ്കമുഖം മനസ്സില് തെളിഞ്ഞപ്പോള്, മറിച്ചൊന്നും പറയാന് തോന്നിയില്ല എന്നതാണു സത്യം.
അന്തംവിട്ടുപോയത് പടത്തിന്റെ സംവിധായകന് കെ.എസ്. ആന്റണിയും എം.ബി. ശ്രീനിവാസനുമാണ്.'നമ്പിയത്ത് സാര്, ഇതു കുട്ടിക്കളിയല്ല'- ഇരുവരും ഒരേസ്വരത്തില് പറഞ്ഞു, 'ലക്ഷങ്ങള് മുടക്കിയുള്ള ഇടപാടാണ്. പടം പൊട്ടാതെ നോക്കേണ്ട ബാധ്യതയുണ്ട് നമുക്ക്. മറ്റാരെയെങ്കിലും പാടാന് വിളിക്കുകയല്ലേ യുക്തി?'
പക്ഷേ, യുക്തിക്ക് എളുപ്പം വഴങ്ങിക്കൊടുക്കുന്ന പതിവ് പണ്ടേയില്ല നമ്പിയത്തിന്. വികാരം യുക്തിയെ കീഴ്പ്പെടുത്തിയ ഘട്ടങ്ങളാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജീവിതത്തിലേറെയും. 'പടം പൊട്ടിയാല് പൊട്ടട്ടെ. എന്നാലും ഒരു പാട്ട് ഞാന് ആ കുട്ടിക്ക് കൊടുക്കും', ഉറച്ചസ്വരത്തില് നമ്പിയത്ത് പറഞ്ഞു.
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
1961 നവംബര് 14 ന് അങ്ങനെ കാട്ടാശ്ശേരി ജോസഫ് യേശുദാസിന്റെ ശബ്ദം ആദ്യമായി സ്റ്റുഡിയോ മുറിയില് മുഴങ്ങുന്നു. ജാതിഭേദം മതദ്വേഷം എന്ന ശ്ലോകത്തിലായിരുന്നു തുടക്കം. പിന്നെ, ശാന്താ പി. നായര്ക്കൊപ്പം അറ്റന്ഷന് പെണ്ണേ എന്ന യുഗ്മഗാനവും. ചിത്രം കാല്പാടുകള്. സംഗീതം എം.ബി. ശ്രീനിവാസന്.
കാല്പാടുകളില്നിന്നു യേശുദാസ് നടന്നുചെന്നത് പ്രശസ്തിയുടെ രാജവീഥിയിലേക്കാണ്. പക്ഷേ, ആ യാത്രയുടെ ആരംഭബിന്ദുവിലേക്കു യേശുദാസിനെ കൈപിടിച്ചു നയിച്ച മനുഷ്യനെ എല്ലാവരും മറന്നു. ഇന്ന് ആരോര്ക്കുന്നു, രാമന് നമ്പിയത്തിനെ!
പക്ഷേ, നമ്പിയത്തിന് തെല്ലുമില്ല പരിഭവം. യേശുദാസ് കാലത്തിന്റെ അനിവാര്യതയായിരുന്നുവെന്നു വിശ്വസിക്കുന്നു അദ്ദേഹം. 'ആ ഗായകന്റെ രംഗപ്രവേശത്തിന് നിമിത്തമാകുക എന്നത് എന്റെ നിയോഗമായിരുന്നിരിക്കാം. ഞാനല്ലെങ്കില് മറ്റാരെങ്കിലും അത് നിര്വഹിച്ചേനെ...'
കാല്പാടുകള് നമ്പിയത്തിനു നല്കിയതേറെയും കയ്പേറിയ അനുഭവങ്ങളാണ്. പടത്തിന്റെ ബോക്േസാഫീസ് പരാജയം ഈ കണ്ടാണശ്ശേരിക്കാരന്റെ ജീവിതം തകര്ത്തു. കടംകയറി വലഞ്ഞ ആ നാളുകളിലൊന്നില്, ജീവിതം അവസാനിപ്പിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് നമ്പിയത്ത് ചിന്തിച്ചുതുടങ്ങുന്നു.
കാല്പാടുകളുടെ മുറിപ്പാടുകള് എന്ന പേരില് എഴുതിയ ആത്മകഥയില് ആ ഓര്മകള് പങ്കുവെച്ചിട്ടുണ്ട് നമ്പിയത്ത്. ഇരിങ്ങാലക്കുടയിലെ ഓഫീസ് മുറിയില്നിന്ന് ഭ്രാന്തനെപ്പോലെ, ലക്ഷ്യബോധമില്ലാതെ ഇറങ്ങിനടക്കവേ എങ്ങുനിന്നോ ഒരു ഗാനശകലം കാതില് വന്നുവീഴുന്നു. തന്റെ പ്രിയപ്പെട്ട 'കുട്ടി'യുടെ ശബ്ദം. യേശുദാസ് പാടുകയാണ്: ആരെ കാണാന് അലയുന്നു കണ്ണുകള്, ആരെ തേടി വിതുമ്പുന്നു ചുണ്ടുകള്... അമ്മേ...
പെട്ടെന്ന് അമ്മയെ ഓര്മവന്നു. ഒപ്പം വീട്ടില് കാത്തിരിക്കുന്ന ഭാര്യയുടെയും മക്കളുടെയും മുഖം മനസ്സില് തെളിഞ്ഞു. വയ്യ, ഇനിയും അവരെ കഷ്ടപ്പെടുത്താന് വയ്യ. മനസ്സുകൊണ്ട് എല്ലാവരോടും മാപ്പുപറഞ്ഞ് സ്വയം മരണംവരിക്കാന് തീരുമാനിച്ചാണ് അന്ന് നമ്പിയത്ത് വീട്ടിലേക്കു കയറിച്ചെന്നത്. ഒരുകുപ്പി വിഷവും വാങ്ങിവെച്ചിരുന്നു.
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
ഇനിയുള്ള കഥ നമ്പിയത്തിന്റെതന്നെ വാക്കുകളില്: 'ഞാന് ഉണ്ണാനിരുന്നു; അടുക്കളയില് ചമ്രം പടിഞ്ഞ്. ഇഷ്ടപ്പെട്ട വിഭവങ്ങളാണ് മുന്നില്. ഞാനും മക്കളും വയറുനിറച്ച് ഉണ്ണുന്നത് നോക്കിനില്ക്കുന്ന അമ്മയും ഭാര്യയും. ഇരുവരെയും ഞാന് മാറിമാറി നോക്കി. എന്റെ അവസാനത്തെ കാഴ്ച, എന്റെ അന്ത്യ അത്താഴം. ഭാര്യ പെട്ടെന്ന് എണീറ്റുപോയി, തിരിച്ചുവന്ന് ഒരു കുപ്പി എന്റെ മുന്നില് വെച്ചു. ആറു ഗ്ലാസ്സുകളും. ഞാന് അന്തംവിട്ട് ഇരുന്ന ഇരുപ്പില് ഇരുന്നുപോയി. ആത്മഹത്യ ചെയ്യാന് വേണ്ടി ഒളിച്ചുവെച്ചിരുന്ന വിഷക്കുപ്പിയാണ് മുന്നില്. മക്കള് പൊട്ടിക്കരയുന്നു. ഭാര്യ കണ്ണീരടക്കി നിസ്സംഗയായി നില്ക്കുന്നു. അന്നു തീരുമാനിച്ചു: ഇനിയില്ല, ആത്മഹത്യയുടെ വഴിക്ക്...'
മരണചിന്തയില്നിന്ന്, എങ്ങനെയും ജീവിക്കണമെന്ന വാശിയിലേക്ക് വിധി നമ്പിയത്തിനെ കൈപിടിച്ചുയര്ത്തുന്നു. പിന്നീടുള്ളത് മറ്റൊരു കഥയാണ്. പാലക്കാട് ജില്ലയിലെ വാണിയംകുളത്തിനടുത്തുള്ള പത്തംകുളം എന്ന ഗ്രാമത്തില് വെറുമൊരു കര്ഷകനായി നമ്പിയത്ത് തന്റെ ജീവിതത്തിന്റെ രണ്ടാംഘട്ടം തുടങ്ങുന്നു. മണ്ണില്നിന്നു പൊന്നു വിളയിക്കുന്ന കര്ഷകന്. പതിറ്റാണ്ടുകള്ക്കു മുന്പ് തുടങ്ങിയ ആ യജ്ഞം ഇന്നും തുടരുകയാണ് നമ്പിയത്ത്- ഈ എണ്പത്തിനാലാംവയസ്സിലും.
സിനിമ അതിനകം വിദൂരമായ ഒരു ഓര്മയായിക്കഴിഞ്ഞിരുന്നു നമ്പിയത്തിന്, സിനിമയ്ക്ക് നമ്പിയത്തും. എങ്കിലും യേശുദാസിന്റെ ശബ്ദം ഒരിക്കലെങ്കിലും കാതില് വന്നുവീഴാത്ത ദിനങ്ങള് ഇന്നും നമ്പിയത്തിന്റെ ജീവിതത്തില് വിരളം. 'മരിക്കുന്നതുപോലും ആ ശബ്ദം കേട്ടുകൊണ്ടാവണമെന്നാണ് ആഗ്രഹം,' നമ്പിയത്തിന്റെ വാക്കുകളില് ഒരു ഗദ്ഗദം വന്നുനിറയുന്നു.
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
പത്തംകുളത്തെ പഴയ വീട്ടില്, നഗരത്തിന്റെ ചൂടിലും പുകയിലും നിന്ന് ഏറെ അകന്നുകഴിയുന്ന പഴയ പ്രൊഡ്യൂസറെത്തേടി യേശുദാസ് എത്തിയത് കുറച്ചുകാലം മുന്പാണ്. പതിറ്റാണ്ടുകള്ക്കു ശേഷമുള്ള കൂടിക്കാഴ്ച. അപ്രതീക്ഷിതമായി പടികയറിവന്ന അതിഥിയെ കണ്ട് എന്തുപറയണമെന്നറിയാതെ പകച്ചുനിന്ന നമ്പിയത്തിന്റെ ചിത്രം മറക്കാനാവില്ലെന്ന് ആ അപൂര്വ നിമിഷം ക്യാമറയില് പകര്ത്താന് ഭാഗ്യമുണ്ടായ ലീന് തോബിയാസ് പറയുന്നു: 'നിറഞ്ഞ കണ്ണുകളോടെ നിമിഷങ്ങളോളം പരസ്പരം നോക്കിനിന്നശേഷം ആലിംഗനബദ്ധരാകുകയായിരുന്നു ഇരുവരും.' തന്റെ ജീവിതത്തിന്റെതന്നെ വഴിതിരിച്ചുവിട്ട വ്യക്തിയെ യേശുദാസ് എങ്ങനെ മറക്കാന്! 'ആദ്യം കാണുമ്പോള് നമ്പിയത്ത് സാര് പ്രൊഡ്യൂസറാണെന്ന ധാരണയൊന്നുമുണ്ടായിരുന്നില്ല. അടുത്തറിഞ്ഞപ്പോള് അദ്ഭുതം തോന്നി. ഇങ്ങനെയും ഒരു നിര്മാതാവോ! അങ്ങേയറ്റം സാത്ത്വികന്. വിനയാന്വിതന്. കലാപ്രേമി. പില്ക്കാല ജീവിതത്തില് പല പ്രൊഡ്യൂസര്മാരെയും നേരില്ക്കാണാനും അവരുമായി ഇടപഴകാനും അവസരമുണ്ടായപ്പോഴാണ് നമ്പിയത്ത് സാറിന്റെ മഹത്ത്വം ശരിക്കും മനസ്സിലാകുന്നത്. ശ്രീനാരായണവചനങ്ങള് മറ്റു പലരെയുംപോലെ അലങ്കാരമായി കൊണ്ടുനടക്കുകയല്ല, അപ്പടി ജീവിതത്തില് പകര്ത്തുകയാണ് അദ്ദേഹം ചെയ്തത്.'
first | < previous | next > | last
Anonymous
http://www.mathrubhumi.com/books/special/yesudas/index.html
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
താമസമെന്തേ
Nov 15 (2 days ago)
Anonymous
ആയിരം പാദസരങ്ങള്...
first | < previous | next > | l
- Get link
- Other Apps
- Get link
- Other Apps